Improving the quality of life of Vietnamese people
CÔNG TY TNHH M.E.R 0 Cart

There are no products in the cart

CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHO BÉ MUÀ TỰU TRƯỜNG

CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHO BÉ MUÀ TỰU TRƯỜNG
Năm nào cũng vậy, thời điểm các bé đi học trở lại cũng là thời điểm giao mùa, nắng mưa thất thường. Bé đi học tập trung nơi đông người và tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại xung quanh nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó những thay đổi về thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ khác ở nhà có thể ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Để giúp trẻ bắt đầu một năm học mới trọn vẹn về sức khỏe lẫn tinh thần, bố mẹ hãy thực hiện cho con 5 biện pháp sau:

1. Ăn đủ chất
Bố mẹ nên xây dựng cho con thực đơn đầy đủ các nhóm chất cần thiết như tinh bột, đạm, chất béo và chất xơ. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cung cấp nguồn năng lượng và tinh thần cho con hoạt động hàng ngày. Chế độ dinh dưỡng tốt và đủ chất sẽ giúp các bé có thể lực tốt, tinh thần khỏe mạnh và phòng tránh bệnh hiệu quả.

2. Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng đến sức khoẻ của bé. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể bé được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Bên cạnh đó còn giúp trẻ phát triển trí não và khỏe mạnh hơn. Vì vậy, cha mẹ cần duy trì giấc ngủ ngon cho bé để giữ tinh thần được thoải mái hơn.

3. Tạo thói quen vệ sinh cá nhân tốt
Hướng dẫn trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể, tắm rửa sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn cũng như vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến bé. Tạo thói quen rửa sạch tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Nhỏ mắt, mũi hàng ngày cho trẻ để làm sạch các bụi bẩn ô nhiễm.

4. Tăng cường vận động cho trẻ
Bố mẹ nên duy trì vận động thể lực đều đặn mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể trẻ. Vận động không chỉ giúp trẻ thoải mái mà còn ăn ngon ngủ tốt hơn.

5. Tiêm phòng vacxin đầy đủ
Những loại bệnh lý truyền nhiễm đã có vaccine dự phòng như: cúm, sởi, thủy đậu, viêm phổi,..Do đó cha mẹ nên tiêm ngừa cho trẻ đầy đủ và đúng lịch để tránh bị các bệnh lý làm suy giảm đề kháng cơ thể.

Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước. Vì vậy để bé vui khỏe đến trường, bố mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ để con phát triển vượt bậc cả về thể lực và trí lực.

 

Share

Comments

Logo CÔNG TY TNHH M.E.R
Loading...

Loading...