Improving the quality of life of Vietnamese people
CÔNG TY TNHH M.E.R 0 Cart

There are no products in the cart

Hướng dẫn sử dụng Gel xoa bóp SAMAN Pharm

Hướng dẫn sử dụng Gel xoa bóp SAMAN Pharm

Gel xoa bóp SAMAN là một sản phẩm xoa bóp trị liệu dạng gel thảo mộc nổi tiếng trên thị trường Việt Nam, được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Y học bản địa Việt Nam vì thế độ an toàn và chất lượng của sản phẩm là điều chúng ta không phải bàn cãi. Tuy nhiên, việc ứng dụng sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày theo hướng dẫn sử dụng vẫn chưa phát huy hết công năng của nó, tôi (Bs Vương Minh Hu) viết bài này giới thiệu đến quý vị những kinh nghiệm sử dụng Gel xoa bóp SAMAN sao cho đạt tối ưu giá trị sản phẩm tuyệt vời này.

1. Gel xoa bóp SAMAN dùng cho đau vai gáy (hội chứng cổ-vai-cánh tay)

Đau vai gáy là 1 bệnh chứng phổ biến trong xã hội, bệnh thường gặp ở những người làm việc ở tư thế cứng lâu dài như nhân viên văn phòng, lái xe đường trường, nha sĩ… hoặc những người mắc rối loạn miễn dịch do uống rượu, cơ địa mẫn cảm…

Thông thường bệnh chứng xuất phát từ viêm vô khuẩn tại vùng đốt sống cổ, viêm này kích thích co cơ vùng cổ gáy và chèn ép hệ thống rễ thần kinh xuất phát từ khe liên đốt sống cổ gây đau nhức mỏi gáy, nặng có thể lan ra 2 vai, thậm chí gây tê bì 2 cánh tay ở những vùng tương ứng rễ thần kinh chi phối bị chèn ép. Ở bệnh cảnh nặng người bệnh có thể bị thiếu máu não do chèn ép động mạch đốt sống – thân nền gây đau đầu, mất ngủ

Nguyên lý:

  • Làm dịu kích thích thần kinh vùng cổ, gáy, vai
  • Hoạt huyết tăng cường vận mạch tại chỗ, giải phóng động mạch sống-nền tăng cấp máu cho não
  • Kháng viêm, giảm đau nhức tại chỗ nhờ các thành phần thảo mộc trong gel
  • Giãn cơ vân cùng cổ gáy, nhờ đó giải phòng chèn ép rễ thần kinh tại chỗ

Thực hiện:

  1. Xoay cổ các hướng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại trong 2 phút nhằm giải phóng các tắc nghẽn, khối co cơ, chèn ép tại chỗ
  2. Miết xát vùng gáy bị đau mỏi giúp làm mềm cơ, tăng vận mạch tại chỗ giúp hấp thu gel tốt hơn; tiêu chí đạt: da vùng gáy ửng hồng
  3. Lấy 1 lượng gel xoa bóp SAMAN vừa đủ bôi dọc cột sống cổ và 2 bên đốt sống cổ (thêm vai nếu nhức mỏi vai đi kèm)
  4. Dùng lòng bàn tay, ngón tay chà xát và day, lăn lên cùng bị đau nhức, lưu ý day mạnh các thớ cơ đang bị co, làm mềm cơ nhằm giải phóng chèn ép theo nguyên tắc: cơ dọc day ngang; thời gian day tuỳ ý người dùng
  5. Lưu gel xoa bóp tại cổ gáy nhằm mục đích thẩm thấu vào mô vùng bôi, thông thường sau 5 phút lớp gel này đã khô hoàn toàn và thấm vào vùng dưới da
  6. Lau sạch lớp gel cũ nếu muốn sử dụng lần tiếp theo
  7. Có thể kết hợp tập động tác cổ gập – ngửa – nghiêng trái – nghiêng phải hết mức vận động mỗi tối 5 phút trước khi ngủ

Nếu đạt điều kiện tối ưu như trên, người mắc đau vai gáy mạn tính có thể khỏi hoàn toàn sau 1 tháng thực hiện. Chứng tê bì cánh tay kèm theo nếu có cũng sẽ hết sau khi khỏi viêm đốt sống cổ vì căn nguyên lan toả cánh tay là từ vùng vai gáy.

TVC Gel xoa bóp SAMAN

2. Gel xoa bóp SAMAN dùng cho mụn nhọt mưng mủ, mẩn ngứa do con trùng đốt

Rất nhiều người sử dụng thông minh dùng gel xoa bóp này cho mụn nhọt và mẩn ngứa đem lại kết quả trên mong đợi. Mụn nhọt mưng mủ sẽ đỡ đau nhức, mát dịu lập tức và vỡ thoát mủ sau chưa đến 1 ngày sử dụng. Ngoài ra những nốt mẩn ngứa do côn trùng như muỗi dĩn đốt sẽ dịu ngay tức thì khi bôi gel xoa bóp SAMAN.

Thực hiện:

  • Với mụn nhọt mưng mủ: bôi trực tiếp 1 lớp gel xoa bóp SAMAN lên bề mặt mụn nhọt và vùng da ửng đỏ xung quanh, lưu gel 2 tiếng sao cho gel ngấm kiệt xuống dưới da, lau sạch bằng cồn hoặc rượu trắng cho lần bôi tiếp theo; nên bôi 4-6 lần/ngày. Lưu ý khi nhọt vỡ thoát mủ phải dùng bàn tay sạch nặn hết mủ/rỉ viêm phía sâu trong nhọt; uống kháng sinh thích hợp (thường là amoxicillin, cephalosporin) từ khi phát hiện mụn nhọt nhằm đề phòng bội nhiễm/nhiễm trùng huyết.
  • Với nốt mẩn ngứa do muỗi dĩn (hay gặp ở trẻ em), bôi ngay lên nốt đốt của côn trùng, bé sẽ dễ chịu ngay sau đó và xẹp nốt mẩn sau 5 phút trở lên.

3. Gel xoa bóp SAMAN dùng trong chấn thương thể thao, tai nạn sinh hoạt/lao động

Đây là 1 trong những trường hợp thể hiện giá trị sử dụng của gel xoa bóp SAMAN, những chấn thương (kể cả kèm theo bong gân, rách bao cơ, giãn dây chằng) sẽ khỏi nhanh chóng đến thần kỳ sau khi sử dụng gel.

Chính tôi trực tiếp chứng kiến anh bạn kỹ sư tên Trần Việt Dũng 0989334383 (Trưởng phòng CNTT trường quốc tế IRIS, Bí thư đoàn thanh niên Tập đoàn Thái Hưng) bị chấn thương tẹo cổ chân khi chơi bóng, bạn dìu đến với tôi, cổ chân phải anh Dũng sưng vù như cái bát ô tô. Sau khi bôi liên tục gel xoa bóp này 3 ngày, anh Dũng gọi điện thông báo chân đã xẹp sưng hoàn toàn, đã có thể đi lại nhẹ.

Cũng tương tự như vậy, Bs Đặng Việt Hùng 0935021818 (Nam Định) sau 3 ngày trẹo cổ chân sung huyết sưng lớn, anh Hùng đã có thể đạp xe trở lại và còn gửi ảnh đi xe đạp cho tôi làm minh chứng.

Lời nhắn của Bs Hùng gửi tôi sau khi phục hồi

Lời nhắn của Bs Hùng gửi tôi sau khi phục hồi

Gel xoa bóp SAMAN cũng hỗ trợ rất tốt cho những chấn thương bầm tím; trong trường hợp chấn thương gãy xương, gel sẽ giảm đau mạnh, hoạt huyết tại chỗ vùng xương gãy nhờ đó giúp quá trình liền xương diễn ra nhanh hơn mong đợi.

Đơn cử trường hợp bác Đặng Huy Thành (sinh 1953, đã mất) – nguyên giám đốc Trung tâm nước sạch nông thôn tỉnh Thái Nguyên, bị gãy 4 xương sườn sau tại nạn giao thông. Tôi chỉ định bôi gel xoa bóp SAMAN thật nhiều kết hợp chiếu đèn hồng ngoại và uống viên CANTEX (tăng canxi nội sinh do Viện tôi nghiên cứu) giúp chóng liền xương. Sau 2 tuần nằm liệt giường, bác Thành đã có thể đúng dậy sinh hoạt nhẹ nhàng, lành thương 2 tuần tiếp theo.

Thực hiện

  • Bất động hoặc cố định bộ phận bị chấn thương
  • Bôi nhiều gel và nhiều lần nhất có thể lên vùng chấn thương, lau sạch vùng bôi trước khi tiến hành lần bôi tiếp theo
  • Có thể kết hợp với chiếu đèn hồng ngoại lên vùng chấn thương, việc này giúp tăng vận mạch tại chỗ và giúp gel thẩm thấu triệt để

4. Giảm đau vùng tiêm vắc xin Covid-19

Gel xoa bóp saman Giảm đau vùng tiêm vắc xin Covid-19

Dấu hiệu Cánh tay COVID

Đau do phản ứng vắc xin là một trải nghiệm không dễ dàng chút nào. Mức độ đau và kéo dài đau tùy người, thông thường đau cùng tiêm vắc xin diễn ra 1 đến 2 tuần gây cản trở công việc và sinh hoạt rất nhiều. Sự đặc thù của phản ứng tại chỗ tiêm vắc xin COVID-19 được mô tả bằng danh pháp “Cánh tay COVID”; “Cánh tay COVID” là một phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch, thể hiện rằng các tế bào miễn dịch của cơ thể đang phản ứng với các tế bào cơ nơi đã hấp thụ vắc xin mRNA. Vắc xin COVID-19 mRNA giúp cơ thể tạo ra proteinS của virus SARS-CoV-2, và trong một số trường hợp lại khiến hệ thống miễn dịch xác định đó là một tình trạng nhiễm trùng cần được loại bỏ, dẫn đến phản ứng miễn dịch quá mức, gây nên các dấu hiệu của Cánh tay COVID .

Báo cáo người dùng chúng tôi nhận được chỉ ra rằng việc bôi vắc xin lên vùng tiêm vắc xin có thể giải quyết vấn đề ngay tức thì và phản ứng đau và/hoặc mẩn đỏ sẽ hết sau 24/48 giờ sử dụng liên tục Gel xoa bóp SAMAN.

Thực hiện:

  1. Lấy nốt tiêm vắc xin COVID-19 làm tâm, bôi Gel xoa bóp SAMAN từ vùng tâm ra 5-7cm theo hình trôn ốc
  2. Lưu gel bôi lần 1 trong thời gian 30 phút, gel khô lau sạch bằng khăn sạch hoặc bông y tế rồi bôi tiếp; Có thể bôi cách 2 tiếng 1 lần/ngày

Nhờ khả năng kháng viêm, giảm đau cực mạnh, Gel xoa bóp SAMAN sẽ giải quyết vết đau sau tiêm vắc xin COVID-19 nhanh chóng sau 24 giờ sử dụng liên tục.

5. Gel xoa bóp SAMAN dùng trị cảm cúm

Chúng ta có thể sử dụng loại gel này để đánh giải cảm cúm một cách hiệu quả, thậm chí tác dụng còn tốt hơn so với đánh cảm theo cách dân gian. Các triệu chứng tiên phát của cảm cúm như mệt mỏi, đau nhức, lạnh giá sẽ mất đi ngay sau 2-3 tiếng đánh cảm bằng gel này.

Thực hiện:

  1. Nằm sấp trong phòng kín gió, cởi trần thân trên và nhờ người thực hiện đánh cảm
  2. Bôi gel xoa bóp SAMAN dọc toàn bộ cột sống: từ đốt sống cổ thứ 1 (C1) cho đến đốt cùng vùng chậu hông (S5)
  3. Dùng 1 mảnh vải cuộn tròn hoặc khăn mặt chà xát lên vùng da đã bôi gel xoa bóp sao cho da đỏ ửng lên
  4. Giữ ấm, uống thêm nước gừng tươi đun nóng, ăn cháo hành nóng cho vã mồ hôi
  5. Nghỉ ngơi, ngủ 1 giấc là tối ưu. Khi tỉnh dậy cơ thể đã nhẹ nhàng, khỏi cảm.

6. Gel xoa bóp SAMAN hỗ trợ điều trị viêm/rối loạn khớp thái dương-hàm, đau răng do viêm tuỷ/nhổ răng

Ý tưởng dùng cho trường hợp rối loạn khớp cắn này là do Bác sĩ Phạm Thu Trang – Khoa nắn chỉnh Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương phát kiến. Rối loạn/viêm khớp thái dương-hàm là 1 sang chấn phổ biến trong lĩnh vực nha khoa, nó tạo ra 1 loạt những triệu chứng rất khó chịu cho người bệnh như: đau. nhức mỏi khớp, mỏi nhừ cơ cắn, gây tật nghiến răng, nặng thì trật khớp thái dương hàm – người bệnh há miệng khi ngáp và không ngậm miệng được nữa. Sang chấn này cũng xảy ra thứ phát trong quá trình bác sĩ nắn chỉnh lại khớp cắn cho bệnh nhân chỉnh nha.

Sau khi có ý tưởng của Bs Trang, tôi với chuyên môn Y học cổ truyền đã gửi cho chị ấy 1 clip ngắn qua zalo hướng dẫn bệnh nhân dùng gel xoa bóp SAMAN day/bấm huyệt Ế phong, Hạ quan và Giáp xa giúp giảm các triệu chứng kể trên.

Thực hiện:

unnamed Gel xoa bóp SAMAN

  1. Xác định vị trí huyệt Ế phong, Hạ quan, Giáp xa. Xác định vị trí khớp thái dương hàm qua hình ảnh
  2. Bôi 1 lớp gel xoa bóp SAMAN lên đầu ngón tay trỏ và dùng đầu ngón này day nhẹ vị trí khớp thái dương hàm (huyệt Hạ quan), day ấn mạnh hơn vào huyệt Ế phong và huyệt Giáp xa
  3. Đối với đau răng hàm dưới do nhổ răng, chỉ cần bôi gel lên vùng cơ cắn (huyệt Giáp xa) và huyệt Ế phong, day ấn nhẹ 2 huyệt này. Hiệu quả hơn thuốc giảm đau.

  4. Lưu gel xoa bóp trên da tuỳ ý, thư giãn khớp thái dương-hàm. Lặp lại khi xuất hiện đau/nhức mỏi.

7. Gel xoa bóp SAMAN có thể trị mụn bọc trứng cá

Mụn trứng cá bọc là tình trạng mụn nổi cao trên bề mặt da, xung quanh có quầng viêm. Ban đầu, nó mọc riêng lẻ thành các nốt mụn nhỏ và cứng, ửng đỏ và sưng tấy trên da. Về sau, mụn bắt đầu lớn dần và liên kết thành từng mảng, hình thành mủ, có máu bên trong gây nhức nhối khó chịu. Chúng xuất hiện nhiều trên mặt, nhất là mũi và cằm, vai, cổ, lưng, da đầu…

Thương tổn do loại mụn này gây ra ăn sâu vào lớp trung bì của da. Nó dễ để lại vết thâm, sẹo, khiến lỗ chân lông to ra. Đây là loại mụn “cứng đầu” nhất trong các loại mụn trứng cá bởi nó thuộc dạng viêm nhiễm nặng trên da.

Dùng gel xoa bóp SAMAN bôi 1 lớp mỏng lên bề mặt mụn đơn hoặc vùng mụn và quầng đỏ xung quanh, lưu gel 2 tiếng tối thiểu hoặc để qua đêm; mụn sẽ hết đau, xẹp nhanh giúp giảm các biến chứng thẩm mỹ về sau.

hinh anh mun trung ca tren da mat Gel xoa bóp SAMAN

8. Gel xoa bóp SAMAN dùng cho lẹo mắt

Đây là kinh nghiệm cá nhân của tôi; cách đây khoảng 2 tháng tôi bị lên lẹo ở mí trên mắt trái, rất nhức nhối & khó chịu. Đúng là “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng”, các cụ nói chỉ có chuẩn. Bí quá mà 2 bữa chưa thấy đỡ tôi nghĩ thôi thì nó cũng đơn giản là viêm tại chỗ, thế là nhắm kín mắt trái lại rồi đứng trước gương bôi gel xoa bóp vào. Thế mà 3 phút sau đỡ liền nhức nhối. Sáng hôm sau xẹp hẳn lẹo.

leo mat Gel xoa bóp SAMAN

Lẹo mắt thường do tụ cầu khuẩn hoặc vi khuẩn xâm nhập vào tuyến chân lông mi gây viêm nhiễm cấp tính.

Kinh nghiệm này tôi cũng nói cho vài người bạn và họ áp dụng cũng tốt như cá nhân tôi trải nghiệm. Tuy rằng số liệu chưa đủ để khẳng định thêm mẹo dùng này của gel xoa bóp SAMAN nhưng tôi cũng đưa vào bài viết này như 1 gợi ý ứng dụng của sản phẩm. Lưu ý: chỉ bôi trên vùng mi mắt có da che phủ, nếu bôi vào niêm mạc mắt sẽ gây đau xót.


Bàn luận: bất kỳ một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ nào cũng mang trên mình những tác dụng phụ mong muốn và không mong muốn mà chưa được công bố; Đôi khi chính người dùng mới là những người phát hiện hoặc sáng tạo ra công dụng mới ngoài những công dụng ghi trên sản phẩm trong quá trình trải nghiệm của mình.

Chúc các quý vị mạnh khoẻ và ứng dụng gel xoa bóp SAMAN thật tốt trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình!

Chúc quý vị an toàn trong mùa dịch Covid-19!

Thân ái. Dr. Vương Minh Hu.

Share

Comments

Logo CÔNG TY TNHH M.E.R
Loading...

Loading...